സഭയുടെ നിയമ സംഹിതയാണു കാണാന് നിയമം.ലത്തീന് സഭയായാലും പൌരസ്ത്യ സഭയായാലും അവയുടെ പ്രവര്ത്തനങ്ങള് അതാതു സഭകളുടെ കാനന് നിയമത്തിനു വിധേയമാണ്. ലത്തീന് സഭയുടെ കാനന് നിയമം 382 -2 ല് പറയുന്നു മെത്രാന്മാര് അവരുടെ രൂപതകളിലെ വ്യതസ്ത രീത്തുകാര്ക്ക് അവരവരുടെ റീത്തില് അജപാലനത്തിനുള്ള സൗകര്യം ചെയ്തു കൊടുക്കണം എന്ന്
ഇനി പൌരസ്ത്യ സഭയുടെ കാനന് നിയമം 29 ല് പറയുന്നു. കുട്ടി അവന്റെ പിതാവിന്റെ റീത്തില് അംഗമാണ് എന്ന് . കാനന് നിയമത്തില് പ്രത്യേകം അനുശാസിക്കുന്ന ഒരു കാര്യമുണ്ട്. പ്രത്യേക സന്ദര്ഭങ്ങളില് റോമിന്റെ പ്രത്യേക അനുവാദത്തോടെ റീത്ത് മാറാമെന്ന്. അതിനെ ഉദ്ധരിച്ചാണ് നമ്മുടെ ബഹുമാനപ്പെട്ട പ്രസിടന്റ്റ് ഈമെയിലില് സൂചിപ്പിച്ചത് ലത്തീന് പള്ളിയില് അംഗമാകാമെന്ന്. പക്ഷെ അവിടെ ഇമ്മിണി വലിയ ഒരു പ്രശ്നമുണ്ട്. തോന്നുമ്പം തോന്നുമ്പം മാറാവുന്ന ഒരു സാധനമല്ല ഈ റീത്ത് (ശവത്തില് വയ്ക്കുന്ന റീത്ത് അല്ല.) അതിനു പ്രത്യേകം നടപടി ക്രമങ്ങള് ഒക്കെ ഉണ്ട്. പിന്നെ ബന്ധപ്പെട്ട രണ്ടു റീത്ത് കാരുടെയും അനുവാദവും വേണം. ഇനി ഇങ്ങനെ അമേരിക്കയില് പ്രത്യേകം അനുവാദത്തോടെ ലത്തീന് കാരനായ ഡോക്ടര് നാട്ടിലും ലത്തീന് കാരന് തന്നെ . പക്ഷെ സഭാ നിയമമനുസരിച്ച് അവിടെയും ഒരു പ്രശന്മുണ്ട്. ക്നാനായ സമുദായത്തിന്റെ പ്രത്യേക ആചാര അനുഷ്ടാനങ്ങള് അഗീകരിച്ചു തന്നിരിക്കുന്നത് സീറോ മലബാര് മലങ്കര രീത്തുകളില് മാത്രമാണ്.അപ്പോള് ഫലത്തില് ലത്തീന് കാരനായ ഡോകടരും കിങ്കരന്മാരും ക്നാനായക്കാര് തന്നെ അല്ലാതായി മാറും.
ഇനി അമേരിക്കയിലെ ക്നാനായ മക്കളുടെ ഒരു ഗതി കേടു. വേറെ ഒരു ക്നാനായക്കരനില്ലഞ്ഞിട്ടു ആണോ ഒരു ലത്തീന് കാരനെ അമേരിക്കയിലെ ക്നാനായ സംഘടനാ പ്രസിടന്റ്റ് ആക്കിയത്. ഇനി പ്രസിടന്റ്റ് അമേരിക്കയില് സീറോ മലബാര് റീത്തിലെ ഏതെങ്കിലും ഇടവകയിലോ മിഷനിലോ (ക്നാനായ മിഷനോ അല്ലാത്ത മിഷനോ ) അഗമാണോ? ക്നാനായക്കരനനെങ്കില് ആയിരിക്കണം. അല്ലെങ്കില് റീത്ത് മാറി ലത്തീന് ഇടവകയില് അംഗമായിരിക്കണം. ഇങ്ങേരുടെ സ്ഥാനം എവിടെ ആണെന്ന് വ്യക്തമാക്കുക. അറിയുവാനുള്ള അവകാശം ക്നാനായക്കാര്ക്ക് ഉണ്ട്.
In 1964 the second Vatican council published the landmark Decree on the catholic churches of the eastern rite –ORIENTALIUM ECCLESIARUM .In this decree Pope Paul 6th emphasizes the necessity of Eastern Churches keeping their spiritual traditions. Section 6 says -if in their regard they have fallen short of owing to contingencies of times and persons, they should take steps to return to their ancestral traditions.Code of canon law 383- §2 If he has faithful of a different rite in his diocese, he is to provide for their spiritual needs either by means of priests or parishes of the same rite, or by an episcopal Vicar.ACCORDING TO CANON 28 SECTION 1 OF THE EASTERN RITE A RITE IS DEFINED AS1. A rite is the liturgical, theological, spiritual anddisciplinary patrimony, culture and circumstances of history of adistinct people, by which its own manner of living the faith ismanifested in each Church sui iurisCANON 291. By virtue of baptism, a child who has not yet completed hisfourteenth year of age is enrolled in the Church sui iuris of theCatholic father; or the Church sui iuris of the mother if onlythe mother is Catholic or if both parents by agreement freely request it, with due regard for particular law established by the apostolic see.CANON 31No one can presume in any way to induce the Christian faithful to transfer to another Church sui iuris.
what a great posting
ReplyDeleteif the prsident has legally changed his rite . hope muthoalthachen will do a follow up on that. since dr. shiens is in the geographical area of vijayapuram diocese. bishop sebastian thekkecherry will be his bishp not archbishop moolakkat .
ReplyDeletepresident pidicha val pulivalu thanne ha ha
sheens should let the public know if he is associated with any syro malabar parish, mission??? or if he is a parish member of any latin parish in US. we have the right to know. come out of your cave and let us know.
ReplyDeletevery good and sensible post. Thanks to you blogger...you are our hero
ReplyDeleteIf the president is Latin, he is not kna. So he has to resign from KCCNA position. Kna people has a right to know which is his official mission in the U.S. This is a serious issue.
ReplyDelete